UFA Slot

ยัง ทอม มอร์ริส, โอลด์ ทอม มอร์ริส และจุดเริ่มต้นทั้งหมด

ทอม มอร์ริส เด็กหนุ่มอายุเพียง 13 ปี ตอนที่เขาทุบตีพ่อครั้งแรก นี่ไม่ใช่ชัยชนะธรรมดา Old Tom Morris เป็นแชมป์โอเพ่นที่ครองราชย์ชาวสกอตจะกลายเป็นแชมป์โอเพ่นที่อายุน้อยที่สุด

โดยชนะตำแหน่ง 2411 เมื่ออายุ 17 ปีและอีกสามคนถัดไปเพื่อสร้างสถิติที่ยังไม่ดีขึ้นในอีก 150 ปีต่อมา อย่างไรก็ตาม ชีวิตของเขาจบลงด้วยสถานการณ์ที่น่าสลดใจเมื่ออายุได้ 24 ปี เสียชีวิตจากสิ่งที่หลายคนบอกว่าอกหักพอดคาสต์

Radio 5 Live Sport ของสัปดาห์นี้ ซึ่งสร้างจนถึงการแข่งขัน Open Championship ครั้งที่ 150 ในเดือนกรกฎาคม จะกล่าวถึงจุดเริ่มต้นเล็กๆ น้อยๆ ของการแข่งขันและเรื่องราวเกี่ยวกับผู้บุกเบิกที่ก่อตั้งสิ่งที่เก่าแก่และเป็นที่เคารพนับถือมากที่สุดในบรรดาสาขาวิชาเอกทั้งหมด

ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยการเสียชีวิตของ Allan Robertson ในปี 1859

“เขาเป็นนักกอล์ฟระดับแชมป์ในยุค 1840 และ 1850” Roger McStravick นักประวัติศาสตร์กอล์ฟชื่อดังกล่าว “เขาไม่มีใครแตะต้อง บางการแข่งขันไม่อนุญาตให้เขาเล่นเพราะเขาเก่งมาก

“แต่เมื่อเขาเสียชีวิตในวัย 43 ปี เขาทิ้งคำถามนั้นไว้ ใครคือแชมป์กอล์ฟ และนั่นคือสาเหตุที่ Prestwick สร้าง Open Championship”Prestwick ดำรงอยู่ได้เพียงเก้าปีเมื่อเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน Open ครั้งแรกในช่วงบ่ายของวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2403 นักกอล์ฟแปดคนหวือหวาไปรอบ ๆ สนามกอล์ฟ 12 หลุมสามครั้งและรับประทานอาหารกลางวันที่

Red Lion ภายในห้าชั่วโมงแอนดรูว์ ล็อคเฮด นักจัดเก็บเอกสารของสโมสรกล่าวว่า “หลายคนแปลกใจที่ได้ยินว่าการแข่งขันโอเพ่นจัดขึ้นครั้งแรกที่เพรสต์วิค เพราะคาดว่าน่าจะเป็นที่เซนต์แอนดรูว์””เหตุผลที่มาที่ Prestwick คือ James Ogilvie Fairlie เจ้าของที่ดิน Ayrshire ซึ่งเคยเป็นกัปตันของ Royal & Ancient Golf Club ที่ St Andrews”

แฟร์ลีต้องการสร้างสนามบนชายฝั่งตะวันตกของสกอตแลนด์ และในปี พ.ศ. 2394 คัดเลือกโอลด์ ทอม ซึ่งเพิ่งถูกโรเบิร์ตสันไล่ออกจากงานเนื่องจากใช้ลูกบอลหัวแหลมแบบใหม่ที่กำลังคุกคามขนนกที่โรเบิร์ตสันผลิตและขาย

“มันแสดงให้เห็นว่า Old Tom มีความเคารพต่อ Fairlie มากเพียงใดในการออกจาก St Andrews” Lochhead กล่าว “ศรัทธาก้าวกระโดดครั้งใหญ่ที่ได้ย้ายไปทั่วประเทศพร้อมกับภรรยาและลูกชายของเขาไปยังที่ที่เขาไม่เคยไปมาก่อน“เขากลายเป็นผู้รักษาประตูของ Prestwick

ในด้านกรีน ลูกกอล์ฟ และไม้กอล์ฟ และต้องขอบคุณทักษะของมอร์ริสที่ทำให้สนาม 12 หลุมได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วว่าเป็นการทดสอบกอล์ฟอย่างเหมาะสม”ในช่วงกลางศตวรรษที่ 19 การเล่นกอล์ฟเป็นงานอดิเรกที่มีราคาแพง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนรวย ดังนั้นมืออาชีพอย่างโรเบิร์ตสันและโอลด์ ทอม จึงหาเลี้ยงชีพจากการเล่นเพื่อเดิมพัน รับจ้างทำแคดดี้ หรือทำลูกบอลและไม้กอล์ฟ

ผู้เล่นหลายคนจะนำแคดดี้ของพวกเขาไปที่ Prestwick จากชายฝั่งตะวันออกของสกอตแลนด์ และหลังจากการตายของโรเบิร์ตสัน แฟร์ลีเชิญสโมสร 11 แห่ง 10 แห่งในสกอตแลนด์ และแบล็คฮีธในลอนดอน ส่ง “แคดดี้ที่น่านับถือ” เพื่อตัดสินผู้สืบทอดของเขารางวัลชนะเลิศ ซึ่งได้รับบริจาคโดยเอิร์ลแห่งเอ็กลิงตัน คือ ‘Challenge Belt’ หนังโมร็อกโกสีแดง

UFA Slot

ซึ่งคิดว่าน่าจะได้รับอิทธิพลจากความหลงใหลในกีฬา เช่น มวยและการประกวดในยุคกลางWillie Park รุ่นพี่ของ Musselburgh ขยับ Old Tom

ออกไปสองจังหวะเพื่อเป็นแชมป์คนแรก“Tom ออกแบบ Prestwick เพื่อให้เขาได้รับที่ชื่นชอบ” McStravick กล่าว “เขาดูแข็งแกร่งมากแล้วก็ตกลงไปในสองหลุมสุดท้าย เขาคงจะรู้สึกเหมือนทำให้ทุกคนผิดหวัง

“เขาเป็นนักกอล์ฟที่เก่งที่สุดในโลก และเขาจะคว้าแชมป์ในปี 1861, 62, 64 และ 67″ปาร์คยังจะคว้าแชมป์สี่รายการ เช่นเดียวกับ Young Tom ที่ชนะการแข่งขันทั้งหมดของเขาติดต่อกัน“Young Tom คือ Tiger Woods ในสมัยของเขา” McStravick กล่าวต่อ “เขาเป็นมืออาชีพ all-out คนแรก เขาไม่ใช่นักเล่นบอล เขาไม่ใช่แคดดี้ แค่เป็นมืออาชีพตลอด เมื่อเขาไปทัวร์ในอังกฤษ เขาได้รับค่าจ้างให้ลงเล่น

“เขาคว้าแชมป์โอเพ่นแชมเปียนชิพสามครั้งตอนเป็นวัยรุ่น อายุ 17, 18 และ 19 ปี“เขายอดเยี่ยมมากและนำเกมไปสู่อีกระดับหนึ่ง”

ชัยชนะของเขาในวัย 17 ปี ยังคงเป็นสถิติแชมป์เมเจอร์ที่อายุน้อยที่สุด ในขณะที่ไม่มีผู้เล่นคนใดเทียบได้กับตำแหน่งแชมป์ 4 สมัยติดต่อกันของเขาทอมมี่ลงทะเบียนเล่นหลุมแรกในหลุมแรกของ The Open ในปี 1869 และในปีต่อมา

ข่าวแนะนำ

เขากลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ตีเฉลี่ยต่ำกว่า 4 สโตรกต่อหลุมเมื่อเขาทำแต้ม 47 ต่อ 12 หลุม สาเหตุของเขาได้รับความช่วยเหลือจากการยิงลูกที่สามจากระยะ 200 หลาที่หลุมเปิด 578 หลาในรอบแรก ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่หลุมจะมีสกอร์พาร์แองเจลา ฮาว ผู้อำนวยการด้านมรดกของพิพิธภัณฑ์ R&A World Golf Museum กล่าวว่า “ตามกฎของ

The Open เมื่อเริ่มการแข่งขัน ถ้าใครคว้าเข็มขัดได้สามปีติดต่อกัน พวกเขาต้องรักษามันไว้ เพื่อที่ Young Tom คว้ามันมาได้ในปี 1870″เนื่องจากไม่มีรางวัลเรียงตามเวลาสำหรับปี พ.ศ. 2414 จึงไม่มีการจัดงาน แต่ในปี 1872 Royal & Ancient Golf Club, Prestwick

และ the Honorable Company of Edinburgh Golfers ได้ร่วมมือกันและได้ถ้วยรางวัลใหม่ – Claret JugYoung Tom ได้รับชัยชนะเป็นครั้งที่สี่ติดต่อกัน แต่ถึงแม้ถ้วยรางวัลจะไม่พร้อมสำหรับการนำเสนอ แต่ชื่อของเขาเป็นชื่อแรกที่สลักไว้“เกมดังระเบิดและทอมมี่เป็นราชา” McStravick กล่าว “และมันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ทุกอย่างจบลง”


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ identification-card.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated