UFA Slot

เอ็ด สเลเตอร์: อดีตล็อค กลอสเตอร์ ‘ใช้เวลาในแต่ละวันเมื่อมันมาถึง’ หลังจากการวินิจฉัย MND

เมื่อกลอสเตอร์ล็อก เอ็ด สเลเตอร์เริ่มรู้สึกกล้ามเนื้อกระตุกที่แขนเมื่อ 11 เดือนที่แล้ว เขาไม่ได้คิดอะไรมาก จนกระทั่งมันยังคงเกิดขึ้นตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันไม่เว้นวันหยุดสเลเตอร์ วัย 34 ปี

เคยรู้สึกกระตุกแบบนี้มาก่อน และความแข็งแกร่งของเขาในตอนแรกไม่ได้รับผลกระทบ ดังนั้นเป็นเวลาสองหรือสามเดือนก่อนที่เขาจะบอกใคร“ฉันไม่ต้องการที่จะเผชิญกับความจริงที่ว่าอาจมีบางอย่างผิดปกติ ณ จุดนั้น

จนกระทั่งฉันเริ่มสูญเสียแรงที่แขนและมือของฉัน” สเลเตอร์บอกกับแซลลี่ นูเจนต์ ของ BBC Breakfastเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม เขาประกาศว่าเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคเซลล์ประสาทสั่งการ (MND)และยืนยันว่าเขาเกษียณจากสมาคมรักบี้โดยมีผลทันที

แถวที่สองเข้าร่วมทีม Cherry and Whites จาก Leicester ในปี 2560 และยังคงเล่นอยู่เมื่อเริ่มกระตุกและทำให้เขาปรากฏตัวครั้งสุดท้าย 78 ให้กับสโมสรในเดือนมกราคมเมื่ออาการแย่ลง สเลเตอร์พบนักประสาทวิทยาเมื่อต้นปี

แพทย์ทำการทดสอบและสแกนเพื่อค้นหาอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดจากรักบี้ แต่ไม่พบอะไร“มันเป็นเดือนแล้วเดือนเล่า แขนของฉันก็อ่อนลงเรื่อยๆ กำมือของฉันก็อ่อนลง ฉันไปอ็อกซ์ฟอร์ด และได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค MND”

สเลเตอร์กล่าว“ส่วนหนึ่งของฉันเตรียมไว้สำหรับเรื่องนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความอ่อนแอและอีกส่วนหนึ่งเป็นเพราะอาการ“ฉันรู้จักเพื่อนสนิทของฉันที่สูญเสียสมาชิกในครอบครัวไป

สามารถพูดคุยกับพวกเขาเกี่ยวกับประสบการณ์ของเขา ดังนั้นฉันจึงเตรียมตัวให้พร้อม“ฉันไม่ได้บอกว่ามันทำให้ง่ายขึ้นเมื่อคุณได้รับการวินิจฉัย – มันไม่แน่นอน – แต่ในบางแง่มันเป็น 11 เดือนของความเจ็บปวด, อาการต่าง ๆ , ไม่รู้, มองหาเหตุผลที่แตกต่างกัน, และต้องได้รับการวินิจฉัยขั้นสุดท้าย – มันฟังดูแปลกที่จะพูดแบบนี้ – แต่อย่างน้อย มันก็ให้คำตอบกับฉัน

“ไม่ใช่คำตอบที่ฉันต้องการ แต่ฉันไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ทัศนคติของฉันคือการทำสิ่งต่างๆ ต่อไป มีสิ่งที่ยากลำบากในชีวิต มีหลายสิ่งที่ยากกว่านั้นไม่มาก แต่คุณต้องเผชิญกับความท้าทายโดยตรง

UFA Slot

“ฉันไม่ได้คิดไปไกลถึงอนาคต และฉันก็ใช้เวลาในแต่ละวันตามที่มันมาถึง ฉันพบว่าที่นั่นเป็นสถานที่สงบสุขสำหรับฉันและทำให้ฉันมีกำลังใจที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”เผชิญหน้ากับความเป็นจริงครั้งใหม่MND

เป็นภาวะเสื่อมที่ส่งผลต่อเส้นประสาทในสมองและไขสันหลัง ตำหนิไม่ได้เป็นเพียงนักกีฬาคนเดียวที่ได้รับการวินิจฉัยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอดีตผู้เล่นรักบี้ลีก Rob Burrow อดีตสมาคมรักบี้สกอตแลนด์ Doddie Weir และอดีตนักฟุตบอล Stephen Darby และ Len Johnrose ล้วนมีโรคประจำตัวและได้รณรงค์เพื่อให้ตระหนักถึงโรคนี้

ขณะที่สเลเตอร์ “กำลังเตรียมตัวสำหรับสิ่งที่เลวร้ายที่สุด” เขากล่าวว่าเป็นเรื่องยากมากสำหรับ Jo ภรรยาของเขาที่จะได้ยินเมื่อแพทย์แจ้งข่าว“เมื่อพวกเขาเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นจริงของมัน เราเปลี่ยนบทบาทและภรรยาของฉันก็พูดว่า

‘นี่คือสิ่งที่ฉันสามารถช่วยได้’ ในขณะที่จริง ๆ แล้วนั่นคือสิ่งที่ฉันพบว่ามันยากและอารมณ์มากที่สุดที่จะพูดตามตรง” เขากล่าว”แทนที่จะได้รับข่าว การพูดคุยกับใครสักคนเกี่ยวกับความเป็นจริงของโรคที่คุณเป็น

นั่นเป็นเรื่องยากจริงๆ”ทั้งคู่ได้รับคำแนะนำในทุกเรื่องตั้งแต่การปรับตัวบ้าน โรคจะพัฒนา วิธีการสมัครป้ายผู้ทุพพลภาพสีน้ำเงิน และวิธีส่งข่าวให้เพื่อนและครอบครัวSlater ได้ดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว – ในฐานะอดีตกองกลางของ Burnley และ Blackburn Johnrose – เพื่อบันทึกเสียงของเขาโดยที่ทราบว่า MND ส่งผลต่อคำพูด

“มันเหมือนกับว่าในขณะนั้นมีการขีดเส้นซึ่งฉันไม่ได้เตรียมไว้” สเลเตอร์กล่าว”จู่ๆ เวลาก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว และนั่นก็เป็นเรื่องที่ยาก แต่ในบางแง่มุม มันก็ทำให้ฉันมีจุดสนใจว่าฉันจะช่วยเหลือครอบครัวได้อย่างไร

สร้างสรรค์งานให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับพวกเขาเมื่อสิ่งต่างๆ เปลี่ยนไป”การบอกลูกเล็กๆ ของทั้งคู่ – เด็กหญิงสองคน – เด็กชาย – ยากเท่ากัน“เราต้องการให้พวกเขาได้รับข้อมูลมากที่สุดเท่าที่จะจัดการได้โดยไม่ปิดบังสิ่งใด

และนั่นหมายถึงการพูดถึงความเป็นจริงของโรค” สเลเตอร์กล่าว“ฉันไม่ต้องการให้พวกเขามีภาพเพียงครึ่งเดียวและรับการเปลี่ยนแปลงมากมายที่เกิดขึ้นรอบ ๆ บ้านและในชีวิต“พวกเขาอายุยังน้อย เราจึงปรับมัน

แต่พวกมันมีความยืดหยุ่นอย่างน่าอัศจรรย์ และในขณะนั้น พวกเขาอาจพบว่ามันยาก แต่เมื่อพวกเขาตระหนักว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในทันที พวกเขาก็ลุยกับสิ่งต่างๆ ได้”“พวกเขาเป็นเด็กที่สวยและรับมือได้ดีมาก พวกเขาออกมาพร้อมกับตลกๆ และยิ้มให้กับใบหน้าของคุณ แค่ได้อยู่ใกล้ๆ พวกเขาก็เป็นที่มาของความสบายใจ”


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ identification-card.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated